Review sách Làm ra làm chơi ra chơi - Quyển sách giúp bạn tập trung

Bản thân mình là một người rất hay dễ bị phần tâm và khó tập trung trong công việc cũng như học tập. Đặc biệt khi làm việc bên laptop thì những yếu tố như mạng xã hội facebook, zalo, instagram luôn dễ làm mình phân tâm trong công việc.

Việc lướt newfeed để xem tin tức, video hài hước đã đẩy bản thân vào còn được sao nhãng và trì hoãn. Nhận ra vấn đề của bản thân mình quyết định tìm đến quyển sách Làm ra làm Chơi ra chơi của Cal Newport. Bản tiếng anh gọi là deep work và kết quả vượt ngoài mong đợi của mình.

Điểm qua đôi điều về Calvin Newport –  Ông là phó giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Georgetown và là tác giả của sáu cuốn sách tự cải tiến. Ông cũng viết blog Study Hacks tập trung vào thành công trong học tập và sự nghiệp, bài viết của ông được đăng tải trên nhiều tạp chí nổi tiếng như New York Times, Wall Street Journal…

Trong Làm ra làm chơi ra chơi, tác giả Calvin Newport nhấn mạnh chủ đề “làm việc sâu”. Vậy thuật ngữ “làm việc sâu” hay tiếng anh là deep work thực ra là gì? Hãy cùng điểm qua bài review sách hay này nhé.

Review làm ra làm chơi ra chơi - Cal Newport


Cùng review mục lục quyển sách Làm ra làm chơi ra chơi nhé. Cuốn sách được chia làm hai phần chính.

Phần 1: Ý TƯỞNG

– Làm việc sâu thật đáng giá

– Trạng thái làm việc sâu rất ít khi xuất hiện

– Làm việc sâu có ý nghĩa

Phần 2: CÁC QUY TẮC

– Làm việc sâu

– Tận dụng sự buồn chán

– Thoát khỏi truyền thông xã hội

– Loại bỏ những thứ hời hợt

Hy vọng với bài viết review sách làm ra làm chơi ra chơi của Đọc và Review ngày hôm nay đã đem đến cho bạn một giải pháp cho chứng mất tập trung.

Bài viết liên quan: diễn đàn seo 2019

Nhận xét