List Sách hay định hướng nghề nghiệp bạn nên đọc để làm chủ vận mệnh

Bạn đang là học sinh? Bạn đang ngồi trên ghế nhà trường? Vậy bạn đã được định hướng nghề nghiệp tương lai với những buổi học hướng nghiệp chưa?

Nhận thấy sắp tới là thời gian các sĩ tử chuẩn bị cho kì thi vượt vũ môn, vì vậy Đọc và Review Sách xin giới thiệu đến bạn tổng hợp những quyển sách hay định hướng nghề nghiệp, hy vọng với bài viết này bạn sẽ biết bạn cần làm gì.

Những sai lầm khi định hướng nghề nghiệp:

  • Chọn những nghành nghề lương cao, dễ xin việc mà không có đam mê
  • Tin lời những người hướng nghiệp từ các trường cao đẳng và đại học
  • Chọn nghành chung trường với bạn thân
  • Thiếu nghiêm túc và không tìm hiểu chi tiết nghành nghề mình lựa chọn
  • Chọn nghành theo định hướng của cha mẹ
  • Chạy theo xu hướng nghề nghiệp mà không xác định rõ tương lai của bản thân


Cùng điểm qua 2 quyển sách hay hướng nghiệp giúp bạn làm chủ vận mệnh của bản thân nhé. Nếu có quyển sách nào hay khác hãy để lại bình luận bên dưới bạn nhé.

01. Chọn nghề theo tính cách

Được biên soạn bởi Alpha Books, Chọn nghề theo tính cách là quyển sách gần gũi, dễ đọc, vừa theo dạng câu chuyện vừa theo dạng một cẩm nang hướng dẫn; sẽ cung cấp cho bạn cách thức chọn nghề hữu hiệu nhằm giúp bạn tìm được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân mình.

Sách hay hướng nghiệp - Chọn nghề theo tính cách

Đặc biệt quyển sách có phần trắc nghiệm tính cách MBTI nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Bài trắc nghiệm này sẽ giúp bạn nhận biết được những nghề nghiệp phù hợp nhất.

02. Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học

Nếu bạn có ước mơ học tiếp lên cao đẳng, đại học trong tương lai, để trở thành những người thành công thì tôi khuyên bạn ngày lúc này hãy sở hữu cho mình cuốn sách này càng sớm càng tốt.

Sách hay định hướng nghề nghiệp - Giá như tôi biết trước khi thi đại học

Đừng để đến khi lên đại học và cao đẳng, khi nhìn lại những điều đã qua rồi mới thốt lên câu, giá mà tôi biết những điều này trước khi thi đại học thì tốt biết bao.

Đừng chần chừ mà hãy sở hữu ngay cuốn sách này đi bạn nhé.

Bài viết liên quan: Sách hay về cuộc sống

Nhận xét