Phát triển bản thân bằng việc đọc 3 quyển sách hay 2019

Bạn có từng nghĩ một năm qua liệu mình đã làm được gì không? Bạn hối tiếc điều gì nhất? Lại bạn đã rèn luyện tinh thần, ý chí, sức khỏe, thể chất chưa? Nếu chưa thì lí do là gì?

Trong bài viết ngày hôm nay Đọc & Review xin giới thiệu đến các bạn 3 quyển sách hay nên đọc năm 2019 để rèn luyện và phát triển bản thân. Mỗi quyển sách sẽ có một cách tiếp cận vấn đề khác nhau và giúp bạn rèn luyện bản thân. Nhưng tóm lại cả 3 quyển sách đều hay và nên đọc.

01. Sức mạnh của thói quen

Một quyển sách hay của tác giả Charles Duhigg. Theo tôi thì ngoài việc tập trung trong công việc bạn còn cần có một thói quen thực hiện liên tục qua từng ngày. Điều này không chỉ giúp bạn có lối sống kỹ luật.

Sức mạnh của thói quen - sách phát triển bản thân
“Chìa khoá quan trọng nhất để mở cánh cửa thành công chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn những thói quen tốt với nhau. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phân biệt thói quen tốt và thói quen xấu? Thói quen có nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta hay không? Với ba phần khá đầy đặn, “Sức mạnh của thói quen” cho bạn cái nhìn toàn diện không chỉ về thói quen cá nhân, của tổ chức mà còn là của toàn xã hội, cùng với lời khuyên để vận dụng các thói quen đó."

02. Tối đa hóa năng lực bản thân

Liệu bạn có hiểu rõ sức mạnh của bản thân? Thế mạnh của bạn là gì? Bạn đã từng dành thời gian để nghiên cứu bản thân một cách cặn kẽ chưa?

Tối đa hóa năng lực bản thân - sách hay nên đọc

Nếu chưa thì hãy đọc ngay quyển sách này bây giờ đi, bởi lẽ với quyển sách này bạn sẽ tối đa hóa mọi năng lực của bản thân.

+ Nắm bắt và tạo ra những cơ hội mới

+ Tích lũy kinh nghiệm theo thời gian

+ Tạo dựng quan hệ hợp tác

+ Học cách đương đầu với rủi ro

Bài viết liên quan: Sách hay nên đọc 2019

03. Đời ngắn đừng ngủ dài

Chắc chắn là bạn đã không còn gì xa lạ với tác giả Robin Sharma rồi đúng không? Theo tôi thì quyển sách "Đời ngắn đừng ngủ dài" là một trong những quyển sách hay và đáng đọc của ông.

Đời ngắn đừng ngủ dài - sách hay phát triển bản thân

Với cách trình bày ngắn gọn mỗi mục, chỉ có 200 trang nhưng số mục lên đến 101. Điều này giúp quyển sách trở nên ngắn gọn và tạo cảm giác thích thú khi đọc.

Mình xin trích dẫn một đoạn mà mình thấy rất hay trong quyển sách này: "Mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống vẫn diễn ra theo cách của nó, không phải theo cách của ta. Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng. "

Hy vọng với 3 quyển sách hay nên đọc để phát triển bản thân và tạo nên một sự thay đổi đột phá trong năm 2019 của bạn. Chúc bạn thành công!

Nhận xét