3 Kỹ năng bán hàng đơn giản nhưng rất quan trọng


Bạn có biết trong thời đại công nghệ 4.0 thì những kiến thức, thủ thuật bán hàng và kinh doanh trong bất kì lĩnh vực nào cũng đều có sự tthay đổi theo thời gian? Tuy nhiên vẫn luôn có những kỹ năng dựa trên cách tiếp cận tâm lý khách hàng là không hề thay đổi?

Trong bài viết về chuyên mục kỹ năng bán hàng hôm nay, Đọc và Review xin giới thiệu đến các bạn 3 kỹ năng quan trọng đó. Có thể nói việc bạn có chốt sale được hay không đều phụ thuộc chủ yếu và 3 kỹ năng này
  1. Nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

  2. Đây là kỹ năng quan trọng nhất, bởi chỉ có tiếp cận và hiểu được tâm lý khách hàng của bạn, hiểu họ đang mong muốn gì. Từ đó bạn mới có thể đưa ra những sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng phù hợp với nhu cầu khách hàng nhất.

    Trong hầu hết mọi trường hợp, một nhân viên bán hàng tập trung vào dịch vụ và cách sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ thành công hơn nhiều so với nhân viên bán hàng tập trung vào các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm.
    Kỹ năng bán hàng quan trọng nhất
    Hãy đặt câu hỏi?

    Vậy nghiên cứu và tìm hiểu bằng cách nào? Hãy thường xuyên đặt những câu hỏi có giá trị.

    Con người thường có xu hướng thích kể về bản thân họ. Vì vậy việc đặt câu hỏi cũng cần có kỹ năng và sự chân thành để thể hiện quan tâm, trân trọng giúp khách hàng của bạn tận hưởng cuộc trò chuyện một cách thoải mái nhất.

    Người ta vẫn nói đi câu không nên để lộ lưỡi câu, đừng mang tâm lí dụ khách hàng cắn vào chiếc lưỡi câu chỉ bằng một miếng mồi lộ liễu.

  3. Bán chính bạn

  4. Cho dù bạn đang gọi điện thoại hay trò chuyện trực tiếp với khách hàng, điều quan trọng cần lưu ý là trước khi khách hàng sẵn sàng giao lại số tiền mà họ khó khăn lắm mới kiếm được, họ phải thích người bán hàng nhiều như họ thích sản phẩm bạn đang bán.

    Trước khi bạn giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, hãy dành một chút thời gian để làm quen với khách hàng của bạn và cho họ biết bạn là ai.

    Kể cho họ một câu chuyện nhanh, làm cho họ cười, và hãy để cho cá tính của bạn tỏa sáng. Hãy tạo thiện cảm và giúp họ có cảm giác tin tưởng ở bạn.

    Nếu bạn có thể khiến khách hàng nhìn nhận bạn như một người bạn thay vì chỉ là một người đang cố gắng bán thứ gì đó cho họ, họ sẽ có khuynh hướng mua thứ gì đó từ bạn.

  5. Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua

  6. Những khách hàng tìm đến bạn như một người giúp họ giải quyết vấn đề thông qua sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

    Hãy nhớ rằng một trong những yếu tố chính khiến mọi người mua sản phẩm hay tìm đến dịch vụ của bạn là họ đang phải vật lộn với một vấn đề mà họ hy vọng rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giải quyết được.

    Do đó, hãy cố gắng giúp đỡ khách hàng mua sản phẩm chứ đừng cố gắng bán sản phẩm cho họ. Hãy thay đổi tâm lý bán hàng từ đó thay đổi tư duy và lối mòn để tiếp cận và giúp đỡ khách hàng của bạn.
Đừng quên để lại những kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng bạn có được bằng cách bình luận bên dưới bài viết nhé!

Nhận xét